Archive Pages Design$type=blogging$count=7

Mua chuột chơi games: Dễ mà khó

Hy vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn chú chuột chơi games phù hợp.

Game.
Game.
Đối với bất kỳ game thủ nào, đặc biệt là những game thủ chuyên nghiệp thì việc lựa chọn chuột chơi games phù hợp với thể loại game, thói quen sử dụng cũng như kích cỡ tay luôn là một trong những điều được quan tâm bậc nhất. Bởi lẽ, trong khi như việc lựa chọn bàn phím có thể không cần quá khắt khe và tỷ mỷ, hay những chiếc tai nghe đôi khi không cần quá “xịn” vì đã có sự trợ giúp của soundcard 7.1, lựa chọn một chú chuột chơi game không phù hợp sẽ đem tới khá nhiều phiền toái trong việc thưởng thức game, chưa kể đôi khi đó còn là một sự lãng phí về mặt đầu tư.
Một câu chuyện vui mà tôi đã được nghe chỉ vài ngày trước đây chính là câu chuyện về Mineski, nhà tân vô địch Đông Nam Á sau giải đấu League of Legends diễn ra vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh. Khởi đầu với những chú chuột bình thường và bước vào trận đấu với đội tuyển đến từ Thái Lan, sau khi thắng trận, toàn đội đã có mặt tại quầy hàng bán gaming gear được dựng ngay bên trong khu vực diễn ra giải đấu để… đầu tư chuột chơi game mới.
Và rồi những gì diễn ra đã khiến tất cả chúng ta bất ngờ. Mineski trở thành hiện tượng của giải đấu khi vượt qua Singapore để đăng quang ngôi vô địch khu vực, cũng như tấm vé đến với giải vô địch thế giới sắp diễn ra. Nói không ngoa, việc lựa chọn gaming gear cộng với phong độ thi đấu xuất thần đã đóng góp vào chiến thắng bất ngờ của những người Philippines.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 2
Quay trở lại với game thủ Việt. Với sự tấn công vào thị trường trong nước của không ít những thương hiệu lớn như Razer, TtEsports, SteelSeries, CM Storm,… Game thủ Việt có vô vàn lựa chọn chuột chơi game. Thế nhưng có vẻ như việc chọn chuột của game thủ chúng ta có phần thiên về ngoại hình nhiều hơn, khi phần đông game thủ ưa thích những mẫu chuột với ngoại hình hầm hố, đèn LED bắt mắt mà quên đi việc đánh giá xem chúng có phù hợp với mình hay không.
Việc lựa chọn chuột theo cảm hứng như thế này là một phần lý do khiến cho thị trường chuyển nhượng gaming gear cũ diễn ra khá nhộn nhịp. Những game thủ với nhu cầu sang nhượng hay trao đổi chuột chơi game thường tìm đến khu vực mua bán trao đổi những trang diễn đàn về game hoặc công nghệ tại Việt Nam. Tại đây cũng có không ít những game thủ khác đã và đang có nhu cầu tương tự.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 3
Level 10 M
Trên thế giới, có một dịch vụ dành cho các game thủ chuyên nghiệp. Khi đó họ sẽ tư vấn những món gaming gear phù hợp với game thủ, từ chuột, bàn phím đến tai nghe. Mỗi game thủ đều có thói quen và sở thích riêng, vì thế lựa chọn của họ đôi lúc khó có thể giống nhau. Tuy nhiên việc tư vấn như thế này thường dựa vào việc một game thủ cầm chuột như thế nào, và kích cỡ tay của người này ra sao.
Đối với game thủ, có 3 cách cầm chuột chính: Palm grip, Claw grip và Fingertip grip.
Palm grip là cách cầm chuột khi game thủ đặt bàn tay của mình thoải mái trên bề mặt chú chuột, lòng bàn tay ôm lấy phần đuôi chuột, trong khi hai ngón trỏ và ngón giữa đặt nằm theo bề mặt của chuột. Lực bấm của bàn tay được dàn trải trên hai đốt ngón tay, lực bấm không quá mạnh tác động lên nút bấm của chuột.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 4
Palm grip.
Chính vì vậy, những game thủ quen với palm grip nên chọn những chú chuột chơi game với switch êm và nhạy, chẳng hạn như DeathAdder, IE 3.0 hay Sensei RAW. Thêm vào đó, palm grip cũng được tối ưu hóa trên những mẫu chuột chơi game dành cho người thuận tay phải hoặc trái, thay vì những chú chuột đối xứng.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 5
DeathAdder 2013
Claw grip khác với palm grip ở một điểm, thay vì đặt thoải mái bàn tay lên bề mặt của chuột, bàn tay thường có xu hướng co lại về phía cuối chú chuột. Khi đó, lực bấm tác động lên chuột được đặt hết lên đầu ngón tay, giúp lực bấm có phần nhỉnh hơn so với Palm grip, và 5 đầu ngón tay cộng với lòng bàn tay sẽ đảm nhiệm việc giữ lấy chú chuột.  Tuy nhiên claw grip đôi lúc sẽ khiến game thủ bị mỏi tay sau một thời gian dài chơi game.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 6
Claw grip.
Những mẫu chuột chơi game với vị trí nút bấm được dàn trải rộng cũng như thân chuột có phần hơi lùn như Logitech G9x hay Roccat Savu sẽ là lựa chọn tốt cho những game thủ quen với claw grip vì tay thường có xu hướng co lại phía sau trong quá trình chơi game. Chưa dừng lại ở đó, những chú chuột với lực bấm lớn như Level 10 M của TtEsports cũng khá phù hợp với thói quen cầm chuột như thế này.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 7
Logitech G9x.
Cuối cùng là Fingertip grip. Nếu như palm grip và claw grip là lựa chọn đối với những chú chuột có kích thước vừa vặn với bàn tay, thì fingertip grip là lựa chọn khi bạn phải sử dụng một chú chuột nhỏ hơn nhiều so với kích thước tay, chẳng hạn như chuột laptop. Lúc này lòng bàn tay của bạn sẽ khó có thể ôm lấy thân chuột, thay vào đó 5 đầu ngón tay sẽ đảm nhiệm việc giữ lấy chú chuột trong quá trình chơi game.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 8
Fingertip grip.
Việc lựa chọn một chú chuột chơi game phù hợp với kích thước bàn tay cũng như thói quen “vẩy” chuột cũng là điểm cần lưu ý. Đối với những game thủ có bàn tay bé hay ngón tay ngắn, thì việc chơi game với DeathAdder sẽ khó có thể thoải mái hơn so với Abyssus hay Roccat Pyra vì chúng vừa vặn với bàn tay hơn. Trong khi đó, đa phần game thủ Việt cảm thấy thoải mái với những mẫu chuột chơi game có kích thước nhỏ hoặc vừa như Kinzu hoặc Kana của SteelSeries chẳng hạn.
Tương tự, những game thủ FPS đa số muốn chú chuột của mình phải nhẹ để khi đặt tốc độ chuột chậm, những pha vẩy AWP hay tapping AK của họ diễn ra chính xác nhất. Trong khi đó, người chơi những tựa game MOBA hay chiến thuật thường muốn thao tác của họ đạt độ chính xác cao, cũng như chú chuột phải đủ đầm và nặng để không “vẩy” quá đà. Dĩ nhiên sở thích về trọng lượng của chuột chỉ là tương đối và không phải ai cũng giống ai.
Chọn chuột chơi game: Dễ mà khó 9
Palm grip đối với Microsoft IE 3.0, một mẫu chuột
được nhiều game thủ FPS ưa thích.
Hy vọng rằng những thông tin kể trên đã phần nào giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn chú chuột chơi game phù hợp. Trong bài viết lần tới, chúng ta sẽ bàn về tầm quan trọng của feet chuột, mousepad và tốc độ chuột, cũng như những ảnh hưởng của chúng đối với việc chơi game của mỗi game thủ.

Mua chuột chơi games: Dễ mà khó Mua chuột chơi games: Dễ mà khó Reviewed by Unknown on 22:19 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.